Tương tự Uber, nền tảng vay ngang hàng Mofin đang góp phần phát triển nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam

Từ chia sẻ xe đạp, ô tô, thậm chí đến quần áo hay cả những chiếc BMW sang trọng, nền kinh tế chia sẻ đang nở rộ tại Trung Quốc thu hút một lượng đầu tư khổng lồ vào các mô hình này. Làn sóng “chia sẻ” cũng đang dần lan rộng sang các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Tương tự Uber - một trong những mô hình điển hình của nền kinh tế chia sẻ, nền tảng cho ngang hàng Mofin cũng đang góp phần phát triển nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam.

Hiểu đúng nền kinh tế chia sẻ là gì? 

Cho đến cuối năm 2017, nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc đạt quy mô lên đến 680 tỷ đô, để thấy rằng, sức mạnh của nền kinh tế chia sẻ là vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên, có vẻ như những doanh nghiệp khởi nghiệp mới ở Trung Quốc đang có thói quen sử dụng quá đà thuật ngữ “chia sẻ", nhưng phần lớn những doanh nghiệp này hầu như không hoạt động dựa trên nguyên tắc cơ bản của một nền kinh tế chia sẻ.

Tương tự Uber, nền tảng vay ngang hàng Mofin đang góp phần phát triển nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam

Nền kinh tế chia sẻ đang dẫn dắt thị trường

Những mô hình kinh doanh này khác xa so với cách thức hoạt động của Grab - startup kinh tế chia sẻ nổi tiếng nhất hiện nay. Grab không sở hữu những chiếc xe: nền tảng của họ giúp mọi người kết nối với các cá nhân khác để cung cấp hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển.

Vậy hiểu đúng thì những doanh nghiệp trung gian giúp kết nối giữa những người có nhu cầu đến những người cung cấp dịch vụ mới chính là những doanh nghiệp điển hình góp phần phát triển nền kinh tế chia sẻ.

Mofin: nền tảng vay ngang hàng P2P Lending

Mofin hiện tại đang là mô hình giúp kết nối giữa những người cần tiền và những người có tiền, giúp những người cần tiền có cơ hội vay một khoản tiền khiêm tốn từ 3 - 5 triệu đồng và những người có tiền (tạm gọi là các nhà đầu tư) có cơ hội giúp khoản vốn của mình sinh lời một cách hiệu quả.

Nền tảng này sẽ giúp nguồn tiền của xã hội vận hành trơn tru hơn, lấy chỗ thừa lấp chỗ thiếu, giải quyết những nhu cầu cấp thiết của đại bộ phận sinh viên hoặc dân văn phòng những lúc cần kíp. Với một mức phí cực kỳ thấp: 100.000 Vnđ đối với sinh viên và 200.000 Vnđ đối với người đi làm: đây hiện tại đang là nền tảng cho vay ngang hàng có mức phí thấp nhất thị trường.

Tương tự Uber, nền tảng vay ngang hàng Mofin đang góp phần phát triển nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam

Mofin giúp kết nối người cần tiền và người có tiền

Với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi, đây quả thực là vị cứu tinh cho những công nhân viên chức hay các bạn sinh viên ngày cuối tháng. Không chỉ giúp họ giải quyết vấn đề bức thiết, mà hơn hết, nền tảng này được xem như một chiếc ví dự phòng hay chiếc thẻ visa cho những ai chưa có đủ điều kiện sở hữu thẻ visa từ các tổ chức tài chính khác.

Với 3 bước đơn giản: tải ứng dụng, đăng ký tài khoản, chờ thẩm định là người dùng có thể vay ngay từ 3 - 5 triệu đồng ngay trong ngày. Đây là nền tảng hỗ trợ tài chính văn minh với mức phí thấp nhất trên thị trường hiện tại.