Vàng "hụt chân", xuống đáy thấp nhất 6 tuần

Sau phiên lao dốc hôm qua (30/4), giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong phiên hôm nay (1/5), xuống đáy thấp nhất 6 tuần. 

Vàng

Nối tiếp đà giảm trong phiên Mỹ, thị trường vàng châu Á có một ngày giao dịch ảm đạm, luôn duy trì mức giá thấp trong phiên.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.184 USD/ounce, trong suốt phiên, giá vàng chủ yếu đi ngang quanh mức 1.182 USD/ounce và chốt phiên tại 1.179,90 USD/ounce, giảm 4,1 USD/ounce so với giá mở cửa.

Trước đó, trong phiên Mỹ đêm qua, giá vàng đột ngột rơi mạnh trong phiên bởi áp lực bán ra quá lớn.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.205,40 USD/ounce, ngay sau khi mở phiên, giá vàng tụt dốc không phanh, chạm đáy ở 1.179,90 USD/ounce, giảm 25,5 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng chủ yếu đi ngang quanh mức đáy và chốt phiên tại 1.184 USD/ounce, giảm 20,6 USD/ounce so với phiên trước đó.

Giá vàng giao sau trên sàn Comex giảm 10,20 USD/ounce, chốt phiên tại 1.182,40 USD/ounce.

Hiện tại, một số thị trường châu Âu đã đóng cửa nghỉ lễ, một số thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam cũng đang trong kỳ nghỉ lễ truyền thống nên thị trường tạm thời sẽ chưa có những phản ứng mạnh trước tin kinh tế. Chính bởi vậy, giá vàng trong tuần khó có thể khởi sắc trở lại sau khi lao dốc.

Theo thông báo mới của Chính phủ Trung Quốc, chỉ số PMI trong tháng 4 tại nước này ở mức 50,1 điểm, không thay đổi so với tháng 3 trước đó.

Với việc nền kinh tế thứ 2 thế giới này ngày càng chững lại, các chuyên gia tin rằng, chính quyền Bắc Kinh sẽ sớm phải có thêm các chính sách kích thích kinh tế mới, trong đó có việc tiếp tục mạnh tay nới lỏng tiền tệ.

Cũng trong phiên hôm nay, đồng euro đang ở đỉnh cao nhất 2 tháng qua so với đồng USD. Có vẻ như, đồng euro đang thoát đáy, trong khi đồng tiền xanh có dấu hiệu đã qua mức đỉnh của mình, ít nhất là trong ngắn hạn.

Trịnh Hằng

Nguồn Tin nhanh chứng khoán